Hướng đẫn đi xe máy tiết kiệm xăng nhất

0 Comments
Với tình hình giá xăng tăng như hiện nay việc chọn phương án đi như thế nào để tiết kiệm xăng nhất là điều quan tâm của rất nhiều người. Để có thể tiết kiệm xăng phụ thuộc vào rất nhiều vào sử dụng xe. Theo chuyên gia thì các loại xe số sẽ tiết kiệm xăng hơn xe ga, xe có phân phối nhỏ sẽ tiết kiệm xăng hơn xe có phân phối lớn. Thường thì các loại xe có hệ thống phun xăng điện tử tiêu tốn ít xăng hơn xe sử dụng bộ chế hòa khí. Nhưng đấy chỉ là lý thuyết còn phụ thuộc vào rất nhiều người sử dụng xe.

Dòng xe số chiếm tổng số xe lớn ở Việt Nam được nhiều người ưa chuộng bởi sự bền bỉ và tiết kiệm xăng hơn. Tuy nhiên đi xe số như thế nào để tiết kiệm xăng nhất. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.


Tránh tăng ga đột ngột


Có rất nhiều người có thói quen tăng ga đột ngột khi xuất phát, đặc biệt là ở những nơi chờ đèn đỏ. Theo tâm lý chung của nhiều người vì dừng chờ đèn đỏ quá lâu, sau khi chuyển đèn xanh thường thốc hết ga cho xe vọt đi. Nhưng người sử dụng không biết, càng tăng ga bao nhiêu thì càng ăn xăng bấy nhiêu. Mỗi lần thốc ga, tiêu tốn xăng gấp 4 lần bình thường. Nên tăng ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết và kết hợp vào số nhịp nhàng. Nhờ đó, giúp bảo vệ động cơ, hộp số và điều quan trọng là giúp tiết kiệm nhiên liệu.


Giảm ga từ từ

Hướng dẫn đi xe máy tiết kiệm xăng nhất


Người sử dụng nên quan sát và phán đoán tình huống từ xa. Nếu phát hiện đèn đỏ hoặc ùn tắc phía trước thì nên giảm ga từ từ hoặc giảm ga sớm và để xe lăn bánh cho đến điểm cần dừng. Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn việc cứ vặn ga cho đến khi dùng phanh để dừng. Một ví dụ đơn giản khi đi trên đường, có nhiều thanh niên phóng thật nhanh mặc dù biết có chướng ngại vật phía trước, khi đó tới điểm dừng mới phanh đột ngột và giảm ga thì đương nhiên như vậy sẽ phí một phần xăng cho quãng đường không cần thiết.

Xem thêm:


Đi đúng số


Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp xe tiết kiệm xăng hơn. Với xe số, đi chậm nên để số thấp và đi nhanh để số cao, hoặc đi số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu để số thấp hơn so với tốc độ, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) do không đủ lực kéo phù hợp cho xe.

Theo thói quen sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ, dù đi nhanh hay chậm, leo dốc hay gặp chướng ngại vật đều đi xe với một số duy nhất hay lười về số. Khi xe chạy, các tình huống chịu tải lớn nhỏ khác nhau, người điều khiển cần phải điều chỉnh số sao cho phù hợp.

Tắt máy khi dừng xe


Việc để động cơ hoạt động khi dừng cũng sẽ tiêu hao nhiên liệu vì phải cung cấp xăng để duy trì hoạt động của động cơ. Theo khuyến cáo, người sử dụng nên tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ trên 30 giây để tiết kiệm nhiên liệu và còn bảo vệ môi trường.

Áp suất lốp


Áp suất lốp cũng quyết định một phần vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Vì lốp non làm tăng ma sát, nên động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Việc kiểm tra lốp thường xuyên cũng là một giải pháp. Nên bơm lốp đủ áp suất đúng với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra.
Cách đi xe tay ga tiết kiệm xăng nhất

Xe tay ga thường là những xe "ăn xăng" hơn so với những xe số. Vì thế khi đi xe tay ga chúng ta cũng cần phải lưu ý và biết cách để xe được tiết kiệm xăng nhất. Để đi xe ga tiết kiệm xăng, trừ việc đi đúng số đối với xe số, các bạn cũng áp dụng các phương pháp đúng với khi đi xe số để xe được tiết kiệm xăng nhất.

Một lưu ý nữa áp dụng cho cả với xe số và xe tay ga đó là chế độ bảo hành bảo dưỡng xe. Quá trình bảo dưỡng xe, bảo trì chiếc xe đúng cách đóng góp một phần không nhỏ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sau khi chạy xe một thời gian, nhiều bộ phận trên xe cần được bảo dưỡng và thay thế để đảm bảo sự an toàn, cũng như tránh tiêu hao nhiều nhiên liệu.


Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp được nhiều cho bạn trong việt tiết kiệm xăng cho mình.

Thân ái!


You may also like

Không có nhận xét nào:

Hoa.vik. Được tạo bởi Blogger.