Giám đốc quảng cáo cho biết quy bắt bảo mới của Apple đưa Google và Faceboook vào một nơi bấp bênh

0 Comments
Quy tắc bảo mật mới của Apple đưa Google và Facebook vào một nơi 'bấp bênh', giám đốc quảng cáo cho biết
Người dùng sẽ phải "chọn tham gia" để cho phép các trang web theo dõi hành vi duyệt web của họ trên Safari, bao gồm các trang web có nút "chia sẻ" thường được cung cấp bởi các công ty như Facebook hoặc Google .
Apple cũng sẽ giới hạn "dấu vân tay" hoặc các công ty có khả năng theo dõi hoạt động cụ thể của thiết bị.
Cũng sẽ có mức độ bảo vệ cao hơn chống lại các công ty bên ngoài truy cập thông tin về địa chỉ liên hệ, ảnh, lịch và lời nhắc của người dùng.

Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm phát biểu trong hội nghị phát triển rộng khắp thế giới hàng năm của Apple (WWDC) tại San Jose, California, ngày 5 tháng 6 năm 2017.
Stephen Lam | Reuters
Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm phát biểu trong hội nghị phát triển rộng khắp thế giới hàng năm của Apple (WWDC) tại San Jose, California, ngày 5 tháng 6 năm 2017.
Apple đang giới thiệu nhiều điều khiển hơn để cho phép người dùng Safari kiểm soát thông tin cá nhân của họ trực tuyến, bao gồm giới hạn theo dõi dữ liệu trên các trang web, công ty đã công bố vào thứ Hai tại hội nghị thường niên của Apple cho các nhà phát triển phần mềm.

Động thái này giúp Apple trả lời các mối quan ngại của người dùng ngày càng tăng về quyền riêng tư trực tuyến, nhưng có thể làm cho các trang web và nhà quảng cáo khó nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn.


Một nhà quản lý đại lý quảng cáo cho biết, giới hạn mới của Google về việc theo dõi đặt Facebook và Google ở ​​một nơi "bấp bênh" bởi vì nó sẽ chặn khả năng theo dõi người dùng trên web cũng như xác định số lượng người dùng đã nhấp vào liên kết hoặc loại người đang xem quảng cáo.

Một trong những cập nhật chính yêu cầu người dùng chọn tham gia để cho phép các trang web theo dõi hành vi duyệt web của họ trên Safari, bao gồm các trang web có nút "chia sẻ" hoặc phần nhận xét do các công ty như Facebook hoặc Google cung cấp .

Để giới thiệu tính năng mới, Federighi đã cho thấy cách Safari hiển thị thông báo bật lên yêu cầu người dùng cho phép Facebook truy cập dữ liệu trang web và cookie trước khi họ được phép nhận xét trên trang web. Mặc dù trang web không được điều hành bởi Facebook, phần nhận xét của nó cho phép mọi người sử dụng Đăng nhập Facebook để đăng những suy nghĩ của họ.

Trong hầu hết các trường hợp, người dùng trước đây đã phải từ chối nếu họ không muốn bị theo dõi như thế này.

Apple cũng sẽ giới hạn "dấu vân tay" hoặc khả năng cho các công ty xác định chính xác thiết bị nào đang truy cập trang web. Điều đó sẽ khiến cho các công ty dữ liệu "khó khăn hơn" để thu thập thông tin người dùng, Federieri giải thích, nhưng cũng có thể làm cho các nhà quảng cáo trang web khó tính hơn số lượng người xem một phần nội dung cụ thể.

Các biện pháp bảo vệ khác bao gồm việc thêm các biện pháp bảo vệ cấp cao hơn chống lại các công ty bên ngoài truy cập thông tin trên danh bạ, ảnh, lịch và lời nhắc của người dùng.

"Có thể có rất nhiều dữ liệu nhạy cảm trên các thiết bị của bạn, và chúng tôi nghĩ bạn nên kiểm soát được ai nhìn thấy nó", phó chủ tịch cấp cao của công ty phần mềm kỹ thuật Craig Federighi của Apple cho biết.

Cơ sở đầu tư của Buffett. Warren Buffett vạch ra các nguyên tắc đầu tư chính mà ông thực hành.
Tìm hiểu thêm

"Chúng tôi tin rằng dữ liệu cá nhân của bạn nên được giữ riêng tư", Federighi nói.

Những thay đổi sẽ có tác động mạnh mẽ nhất đến việc sử dụng và theo dõi trên thiết bị di động. Safari là trình duyệt web phổ biến thứ hai với khoảng một phần tư người dùng internet ở Hoa Kỳ sử dụng trình duyệt trên thiết bị di động và máy tính để bàn theo Chương trình phân tích kỹ thuật số của chính phủ liên bang . Nó cũng là trình duyệt web mặc định trên iPhone ồ ạt phổ biến của Apple. Công ty đã bán 52 triệu iPhone trong quý kết thúc ngày 31 tháng 3.

Apple thấy mình bị lôi kéo trong các vấn đề riêng tư sau khi một báo cáo New York Times cáo buộc Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng của mình với Apple và các nhà sản xuất thiết bị khác mà không có sự đồng ý rõ ràng. Facebook đã thực hiện các giao dịch với các công ty này để cho phép họ truy cập thông tin và hoạt động của tài khoản người dùng. Đổi lại, các nhà sản xuất thiết bị bao gồm các nút Messenger, "thích" và các tính năng Facebook khác trong sản phẩm của họ.

Trong khi Facebook chặn các nhà phát triển truy cập vào thông tin người dùng của bạn bè trong năm 2015, nó đã không ngăn các công ty phần cứng nhận được thông tin. Facebook bảo vệ quyết định này , nói rằng các hợp đồng với các nhà sản xuất thiết bị chỉ giới hạn việc sử dụng thông tin người dùng cho các phiên bản khác nhau "trải nghiệm Facebook" chứ không phải các ứng dụng của bên thứ ba.


You may also like

Không có nhận xét nào:

Hoa.vik. Được tạo bởi Blogger.