Hướng dẫn giặt quần jean không bị phai màu

0 Comments
Quần jean hiện nay rất được thịnh hành hầu như trong tủ quần áo của ai cũng có một chiếc.Thường thì chỉ sau một thời gian ngắn bị bạc màu và mất đi vẻ đẹp của nó. Vậy bí quyết để quần bò của mình giữ được lâu không bị phai màu là gì? Dưới đây là mẹo vặt giúp cho chiếc quần jean của bạn giặt không bị phai màu.

Cách giặt quần jeans lần đầu:

Cách giặt quần jeans không bị phai màu
Hướng dẫn giặt quần jean không phai màu
Bước này thường ít người để ý đến tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này mang lại cũng khá cao. Theo các chị em có nhiều kinh nghiệm, khi quần bò mới mua về các bạn nên xử lý đôi chút bằng mẹo đơn giản đó là đưa quần vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 8-12h sau đó mới đem ra giặt. Ngoài ra cũng còn một cách khác có thể thay thế để sau này quần jeans không bị phai màu đó là ngâm quần vào trong nước lạnh pha muối đậm hoặc dấm hoặc phèn chua ít nhất trong 12 tiếng hồ, sau đó đem xả sạch. Các bạn để ý rằng trong lần giặt đầu tiên này không nên dùng xà phòng vì nếu dùng sẽ nhanh chóng làm mất màu quần của bạn. Cũng trong lần giặt đầu tiên này, các bạn để ý tuyệt đối không giặt bằng máy giặt mà phải giặt bằng tay, không chà xát mạnh lên quần bò.

Mẹo giặt quần jeans không bị phai màu

Sau lần giặt đầu tiên, các lần giặt tiếp theo các bạn cũng vẫn cần phải giặt cẩn thận để bảo quản quần được lâu không bị bạc màu.Trước khi giặt bạn chỉ cần trước khi giặt cho vài giọt dấm vào trong chậu nước lạnh, ngâm chúng vào đó khoảng vài phút sau đó giặt sạch. Dấm sẽ giúp giữ màu quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Quần jeans có thể mặc được nhiều lần vì vậy các bạn nên hạn chế giặt nhiều và hạn chế giặt với xà phòng. Để đảm bảo nhất, các bạn nên giặt bằng tay, không dùng bàn chải chà xát mạnh lên quần và cũng không nên dùng nước xả làm mềm vải cho quần bò, không nên hong khô quần bằng máy sấy.

Xem thêm:



Khi giặt quần jeans các bạn nên lưu ý nên lộn mặt trong của quần rồi giăt. Nếu dùng bột giặt các bạn nên dùng bột giặt dạng nước để giặt như nước giặt hay bột giặt pha loãng... Việc này sẽ giúp quần jeans của bạn được giặt sạch hơn và tránh bị phai màu, giúp quần luôn được tươi mới. Theo lời khuyên của các chị em, bạn không nên giặt quần bò bằng bột giặt, trừ những trường hợp "bất đắc dĩ".

Nếu quần bò có nhiều vết bẩn thị khi giặt, vò quần thì chúng ta nên cho vào nước ấm để chất bẩn được giặt sạch một cách dễ dàng hơn. Sau khi giặt xong hãy nhúng quần vào nước lạnh thì màu quần sẽ giữ được tươi hơn. Và lưu ý khi giặt không nên giặt chung với các quần áo trắng, quần sẽ dễ làm phai màu và dính màu quần vào các quần áo màu khác.

Cách bảo quản quần jeans không bị ra màu

Việc bạn cố làm quần jean khô nhanh bằng cách phương pháp như dùng máy sấy, là, sẽ không tốt cho quân jean, việc này sẽ làm quần dễ bay màu và dễ làm tuổi thọ của quần. Bạn nên để quần khô một cách tự nhiên để nó có thể đảm bảo màu sắc của quần cho bạn. Lưu ý khi phơi quần nên lột mặt bên trong của quân lại, tránh ánh nắng trực tiếp, việc này cũng có thể làm bay màu dễ dàng, nên phơi những chỗ thoáng mát, có bóng râm.




You may also like

Không có nhận xét nào:

Hoa.vik. Được tạo bởi Blogger.