Gimbap hàn quốc

0 Comments
Kimbap hoặc gimbap (hangul: 김밥) là cách gọi của người Triều Tiên về món Futomaki (makizushi) xuất xứ từ Nhật Bản (1910~1945), được làm bằng cơm và các thành phần khác nhau cuộn trong lá rong biển khô (nori). Người Triều Tiên thường làm kimbap để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại hoặc các sự kiện ngoài trời, hoặc là trong các bữa ăn trưa nhẹ. Kimbap hay được ăn cùng với danmuji hay kim chi.
Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Hàn Quốc. Kimbap gần giống với món Sushi truyền thống của người Nhật, nhưng khác nhau ở chỗ kimbap không ăn với cá sống như Sushi.
Nguyên liệu của nó bao gồm thịt, trứng, rau đã được xào chín. Cơm được trộn với chút muối và dầu mè. Thịt có thể là thịt bò xay, xúc xích, trứng chiên, mực xào cay, cá ngừ. Rau thì thường là spinach, cà rốt, cải ngọt, kim chi hoặc dưa chuột.

Xem thêm:



Kimbap thường được làm trong các dịp đi picnic hoặc trong các lễ hội ngoài trời của người Hàn Quốc. Là món ăn nguội dễ bảo quản và cách làm đơn giản.

Kim chi được làm từ bắp cải cho lên men và ngâm giấm. Có nhiều loại kim chi và nhiều cách chế biến khác nhau tùy theo khẩu vị của từng vùng. Tuy nhiên, ớt và tỏi là thành phần chính, món ăn nóng và cay này có giá trị dinh dưỡng cao. Kim chi là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình người Hàn Quốc, thường được làm với số lượng lớn từ mùa thu. Tại các khu chợ, cải bắp và đồ gia vị được bày la liệt, ngay cả các góc phố, hè đường cũng đầy rẫy mặt hàng này. Du khách du lịch Hàn Quốc đến Seoul sẽ thấy bất kỳ người phụ nữ nào, dù sang hay hèn cũng lặc lè bên mình những cây bắp cải, họ hối hả, chen chúc nhau để dành được những chỗ cải tốt. Bởi làm kim chi là công việc quan trọng, thể hiện vai trò và tài khéo léo của người nội trợ trong gia đình Hàn Quốc.

Kimbap kim chi là một món ăn ngon, mang lại hương vị khó quên. đây là sự kết hợp độc đáo giữa hai món ăn phổ biến bậc nhất ở Hàn Quốc đó là Kimbap và Kim chi. Với thực đơn của kim pap online sẽ đảm bảo bạn thưởng thức trọn vẹn hương vi.


You may also like

Không có nhận xét nào:

Hoa.vik. Được tạo bởi Blogger.